วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กลิ่นปากเหม็น ตัวเหม็น

ประสบการณ์ชีวิตจริงที่แสนจะมีค่า
ปากเหม็นก็คือต้นทางของความเหม็นทั้งหมดของร่างกาย เช่น ลมหายใจเหม็น ตัวเหม็น เป็นต้น อาการเหล่านี้ ผู้คนใกล้ชิดจะถอยหนีแต่พวกแมลงหวี่ แมลงวันจะชอบ ลองสังเกตุดูว่าแมลงหวี่ชอบบินมาวนเวียนแถวปาก จมูก หรือไม่หรือแมลงวันชอบมาตอมแม้จะเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆก็ตาม นีเป็นอาการเตือนโดยสังเกตุจากแมลง นอกจากนี้ยังมีอาการต่างๆ เช่น เป็นรังแค หรือเป็นแผลตกสะเก็ดบนหัวซึ่งมักเป็นๆหายๆ และแมลงมักชอบมาอาศัยบนหัวโดยมาเจาะฝังรกรากบนหนังศีรษะ ซึ่งสังเกตุได้จากผมมักจะร่วงบ่อยและคันหัว แล้วก็อาการอื่นๆอีกมายมาย ทั้งนี้เกี่ยวเนื่องมาจากเชื้อโรคในช่องปากที่ผ่านการผสมกลมกลืนกับอาหารลงกระเพาะแล้วถูกดูดซึมเพื่อซ่อมแซมร่างกาย จึงเป็นสิ่ง
แปลกปลอมที่กระจายไปทั่วร่างกายโดยกลิ่นที่มีนั้นไม่รุนแรงจนคนรู้สึกได้แต่แมลงสามารถรับรู้ และหากเป็นมากก็จะเกิดกลิ่นตัวเหม้นและยิ่งเหงื่อออกความเหม็นจะรุนแรงเป็นทวีคูณ
นี่ไม่ใช่ข้อมูลทางการแพทย์แต่เป็นข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์ตนเอง ปากเหม็นนับเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายสำหรับคนที่เป็น การรังเกียจจากคนรอบข้าง การติดต่อประสานงานทำไม่ได้เลย ที่ทุกข์หนักคือไม่สามารถคุยกับเพศตรงข้ามได้เลย แม้ร่างกายจะดูปกติแข็งแรงสมบูรณ์แต่ความจริงแล้วจะไม่เป็นอย่างที่เห็น มักเหนื่อยง่าย เจ็บจุกหน้าอกบ่อยๆมักเป็นตอนเช้าตื่นนอน เป็นขนาดไม่อยากให้มีเวลากลางคืนเลย เป็นแบบบ่อยมากๆถึงขนาดเรียกรถพยาบาลมารับพอรถมาถึงอาการก็ดีขึ้นเพราะเรอเอาลมออกแล้วก็สบาย ช่วงที่เป็นอาการเจียนอยู่เจียนไปเหงื่อท่วมขยับตัวไม่ได้เลยเจ็บมากต้องเรอให้ลมออกก็จะหายดีหรือหากรู้ตัวก่อนก็อมยาใต้ลิ้นซึ่งก็จะทำให้เรอและขยายหลอดเลือดหัวใจ
ก็จะช่วยได้ ส่วนเรอนี่เป็นอาการประจำตัวเลยทีเดียวกินอิ่มก็จะเรอ ออกกำลังนิดหน่อยก็จะเรอ การถ่ายก็คล่องดีนะแต่มักถ่ายเหลวและมักถ่ายทุกครั้งหลังกินอาหาร เรื่องเรอนี่เคยไปโรงพยาบาลเนื่องจากปวดท้องมากหมอให้ยากินยาฉีดและนอนพักรอดูอาการระหว่างนั้นก็เกิดอาการเรอตลอดจนหมอรำคาญบอกให้ผมหยุดทำเสียงเรอ ซึ่งผมต้อง
แจ้งหมอว่านี่เป็นโรคประจำตัวแล้วหมอก็โทรปรึกษาหมอใหญ่จากนั้นก็มาฉีดยาอาการก็ดีขึ้นจนหายเรอและอาการปวดท้องก็ดีขึ้นอย่างมากจึงกลับบ้านได้ ส่วนเรื่องแมลงตอมนี่ก็ตอนที่ไปออกกำลังก็เห็นพรรคพวกยืนคุยกันช่วงนั้นเป็นเวลาพลบค่ำประมาณ๑ทุ่ม ก็แสงไฟเริ่มเปิดเค้าคุยกันก็ไม่เห็นมีแมลงเข้าไปโฉบเฉี่ยวเลย พอผมเข้าไปร่วมแจมสักพัก
แมลงมากันเป็นกลุ่มใหญ่เลยส่นใหญ่เบนมาทางผมซะด้วยจนต้องแยกตัวออกมา ไอ้แมลงวันตอมนี่อีกมันน่าเจ็บใจนักน้ำท่าก็เพิ่งอาบเสร็จสบู่หรือก็สบู่ยานะถูๆทำความสะอาดอย่างดีมันก็ยังมาตอมเราอยู่คนเดียว มันอะไรกันฟ่ะ แมลงหวี่นี่ก็เหมือนกันนั่งคุยกันกับเพื่อนมันไม่ไปใหนมันมาวนเวียนแถวจมูกเรากะปากเรา เฮ้อมันจะอะไรนักหนา ไอ้อาการคันหัวนี่อีกออกกำลังกายนอกบ้านมาทีไรเป็นได้เรื่องต้องคันหัวมีตุ่มทุกทีแล้วก็ผมมักจะร่วงทำให้คันตามตัว(ปกติชอบแก้ผ้า)
แหละที่ดูว่าไม่เกี่ยวกันเลยมันก็พูดไม่ได้ เพราะหลังจากที่กลิ่นปากดีขึ้นอะไรๆต่างๆที่กล่าวมามันดีขึ้นมามากทีเดียว ดังคำกล่าวที่ว่า "เด็ดดอกไม้กระเทือนดวงดาว" ผมจึงอนุมาณได้ว่าต้นเหตุของความไม่สบายที่ผมได้ประสบมาเกิดจากความไม่สะอาดของปากนั่นเอง
แล้วการรักษาหละหายได้ยังไง เออกว่าจะพบวิธีก็เสียเวลาไปนานเท่ากับระยะเวลาที่เป็นเลยแหละ ปากเหม็นก็หมอฟันเป็นทีพึ่งไม่หายก็หมอตา หู คอ จมูก จากนั้นก็โทษเครื่องใน ลำไส้ กระเพาะ ทั้งส่องกล้อง กินยา ดีท๊อก เอาหมด ไม่หายซักโรค ยาสีฟันเปลี่ยนจนหมดยี่ห้อในท้องตลาดก็แล้ว น้ำยาบ้วนปากทุกขนาน ยาอม หมากฝรั่งเคึ้ยวจนกรามโต ยาแก้ร้อนในก็ลองแล้ว แล้วก็มาศึกษาธรรมะเรื่องเวรกรรม ชีวจิต มังสะวิรัติ ก็ดีขึ้นมาบ้าง อันนี้เข้าท่าหน่อยก็ปฎิบัติมาเรื่อยแต่
กลิ่นนี่ยังเป็นปัญหาอยู่ส่วนอาการอื่นก็เบาลง แต่เจ็บจุกนี่ยังเป็นอยู่นะ ก็ได้เรื่องอาหารการกินแบบปลอดเนื้อสัตว์ช่วยชีวิตดีขึ้นมาอีกนิด แล้วทีนี้ก็ออกกำลังกายซี่จำได้ว่าออกกำลังกายตอนเด็กๆก็วิ่งไล่จับกันแหละ พอโตแล้วไม่เคยเลยก็วิ่งบ้าง แอโรบิก บ้าง ปัจจุบันก็ปั่นจักรยานเอา ก็ดีขึ้นเลือดลมเดินสะดวกขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้นอีกหน่อย ยาโบราณ
ยากวาด ยาสมานแผลในช่องปากลองดู ยาป้ายปากป้ายก็ไม่เว้น กลิ่นก็ยังไม่จากไป จนมาได้
ยาสีฟันที่ใช้ได้ผลที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ก็ผงหอมทิพย์ นี่แหละ ที่ทำให้ผมมีชีวิตที่มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง การพูดคุยกับเพื่อนสามารถทำได้ปกติแบบทั่วไป แมลงหวี่ แมลงวันไม่มาวอแว คันหัวก็ลดลง จุกแน่นก็หายไป ถ่ายก็ไม่บ่อยครั้งและไม่ถ่ายเหลว เหนื่อยน้อยลงเวลาออกกำลังกาย เฮ้อ...มันเหลือเชื่อจริงๆ
***นอกจากนี้ยาสีฟันผงหอมทิพย์เหมาะกับผู้สูงวัย คนชรา คนที่มีกลิ่นปาก ช่วยให้ปากสดชื่นและลดการเสี่ยงกับอาการที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ลดภาระการดูแลช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลาด้วย สนใจและปรึกษาได้ที่โทร 0805794478
สำหรับท่านที่ปวดเมื่อยหายากินยาทาไม่หาย ลองดู --> ที่นี่


 อาหารเสริมปรับสมดุย์เพิ่มภูมิคุ้มกันช่วยลดกลิ่นปากต้องอาหารเสริมกายะทิพย์

+++เนื้อหานี้อาจเป็นประโยชน์กับ เพื่อนหรือคนที่ท่านรู้จัก อนุญาตให้ท่านสามารถนำไปเผยแพร่ได้ครับ โดยกดช่อง4เหลี่ยมด้านล่าง ที่มีอักษร M หรือ t หรือ f หรือ B ก็ได้ครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. อาหารเสริมแคปซูลกายะทิพย์กินหลังอาหารทันที ช่วยปรับสมดุลย์หยินหยางเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้กลิ่นปากลดลงอย่างมาก เช่นกลิ่นเหม็นเน่า กลิ่นน้ำปลา จะลดลงอย่างมากจนเป็นปกติ ใช้ร่วมกับยาสีฟันผงหอมทิพย์ ทั้ง 2 อย่างนี้ สามารถสร้างความมั่นใจเรื่องกลิ่นปากได้มากที่สุด

    ตอบลบ
  2. เราใช้แป้งระงับกลิ่นของficอ่ะค่ะ ช่วยได้เยอะเลยทีเดียวตอนนี้เราไม่มีกลิ่นตัวเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. เมื่อก่อนเราเป็นคนที่กลิ่นตัวแรงมาก ใช้อะไรก็ไม่หายพอได้เห็นแป้งFIC ในอินเตอร์ก็เลยซื้อมาลองใช้ ใช้แล้วดีมากเลยค่ะกลิ่นตัวที่เคยมีหายแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  4. 555 เวรอ่านตั้งนาน สุดท้ายขายของ

    ตอบลบ